12 thủ thuật các bạn nên sử dụng iOS 9 .... dù chỉ một lần


Phiên bản mới nhất vừa ra mắt của Apple – iOS 9 – cũng giống như hầu hết các phiên bản hệ điều hành khác nhau của hãng, phiên bản mới mang nhiều tính năng mới mà người dùng rất mong muốn được khám phá để thấy những cái hay mà Apple mang lại cho người dùng.
Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu tổng hợp những hướng dẫn cơ bản nhất để sử dụng iOS 9 hiệu quả và triệt để.

1. Bàn phím với các kí tự thường trên iOS 9

Bạn có để ý sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành trên iPhone thì bàn phím nhắn tin, gõ kí tự có 1 sự thay đổi nhẹ.
Mặc định bàn phím ở iOS 8 khi bạn mở lên các kí tự đều sẽ ở dạng viết hoa, tuy nhiên khi chuyển qua phiên bản iOS mới nó được thay đổi, kí tự đầu tiên được chuyển sang dạng thường, nếu muốn viết hoa bạn chỉ có thể nhấn vào nút mũi tên hướng lên màu trắng ở cạnh trái của bàn phím.

2. Tính năng gom nhóm ứng dụng trên iOS 9

Tính năng này được thêm mới vào iPhone từ sau khi cập nhật iOS 9, và chỉ áp dụng cho những thông báo hiện trên màn hình khóa.
Bạn có biết, mỗi khi 1 thông báo nào đó đến, bạn tạm thời chưa đọc, nếu có thêm thông báo cũng thuộc ứng dụng đó thì iOS sẽ gom chúng lại thành 1 nhóm tin thông báo của ứng dụng (ví dụ như thông báo từ Facebook, Zalo, tin nhắn,…).
Để bật tính năng này, vào phần Cài Đặt, chọn Thông Báo, trong phần Hiển Thị Thông Báo có 1 mục nhỏ là “Nhóm ứng dụng” bật nút đó lên là xong.

3. Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) trên iOS 9

Kể từ phiên bản iOS 9, Apple chính thức giới thiệu với người dùng 1 chế độ hoàn toàn mới, chế độ Low Power Mode, chế độ này giúp cho iPhone có thể duy trì thời gian sử dụng pin thêm 3 giờ sau khi kích hoạt.
Chế độ Nguồn Điện Thấp dựa trên việc iOS tự động xử lý tất cả các tác vụ, ứng dụng gây ra việc hao pin mà trước đó cho dù bạn đã tắt nó vẫn hoạt động trở lại sau 1 thời gian, ví dụ điển hình là các ứng dụng chạy ngầm, nếu bạn quên tắt nó sẽ tắt sạch sẽ và sau khi không sử dụng nữa cũng bị buộc dừng, các chương trình chạy nền lược bỏ tất cả, chỉ giữ lại những thứ thực sự cần thiết nhằm duy trì hoạt động của máy, các tính năng gia giảm tối thiểu,…
Apple tự hào thông báo rằng với Nguồn Điện Thấp, bạn hoàn toàn có thể duy trì lượng pin sử dụng cho iPhone tới khoảng 3h sau khi kích hoạt, và iOS sẽ tự động thông báo yêu cầu người dùng chuyển sang chế độ này khi dung lượng pin chỉ còn khoảng 20%, 10%.

4. Tính năng lắc thiết bị để hoàn tác trên iOS 9

Apple hỗ trợ việc hoàn tác cho người dùng khi sử dụng ứng dụng bằng cách lắc nhẹ điện thoại, tuy nhiên tình huống xảy ra là họ đã nhận thấy có nhiều khả năng người dùng sẽ vô tính lắc điện thoại và hoàn tác các thao tác hoặc việc đang thực hiện, có khả năng gây 1 số phiền phức nhất định.
Từ đó, hãng đã thêm 1 nút chức năng mới cho phép tắt tính năng lắc để hoàn tác đi, bây giờ bạn có thể thoải mái chọn lựa giữa lắc và không lắc.

5. Tắt rung trên iPhone trên iOS 9

Tính năng rung là tính năng cơ bản có trên mọi điện thoại, mọi OS kể cả của Apple, tuy nhiên điều mà mình muốn nói ở đây là ở iOS 9 đã cho phép bạn có thể tắt hoàn toàn mọi động thái rung, lưu ý là toàn bộ.
Thay vì chế độ rung chỉ có khả năng tương tác với gọi thoại và tin nhắn là chủ yếu thì giờ đây với chức năng tắt bật rung của iOS, bạn có thể làm cho mọi thông báo, cảnh báo đều không gây rung.
Tùy từng trường hợp mà tính năng này có hiệu quả hay không, xin lưu ý khi sử dụng.
Để bật nó, truy cập vào Cài đặt> trợ năng> Rung, gạt sang phải....

6. Theo dõi chuyến bay trên iOS 9

- Apple tích hợp thêm cho iOS mới khả năng theo dõi 1 chuyến bay cố định, nghĩa là chỉ cần bạn chạm vào số hiệu chuyến bay đó, bạn sẽ thấy được tình trạng, mọi thông tin về chuyến bay, đường bay, trạm,…

7. Tăng cường bảo mật với passcode 6 kí số trên iOS 9

Apple đã thêm vào dòng phiên bản cập nhật mới nhất của mình tính năng tăng cường bảo mật bằng cách thêm 2 kí số vào chuỗi kí số của passcode, biến dãy passcode từ 4 kí số tự nhiên lên thành 6 kí số.
Đây là 1 thay đổi đáng giá giúp bảo mật cao hơn nữa, do nếu chỉ với 4 kí số tự nhiên sẽ chỉ có khoảng 10000 kết quả, con số đó được nhân lên 100 lần với việc thêm 2 kí số nữa cho passcode, kết quả sẽ là 1 con số nằm trong khoảng 1 triệu dãy số có 6 kí số.
Đồng thời, họ cũng cho phép bạn tùy chỉnh dạng passcode mà bạn muốn, sử dụng passcode mới hay cũ, 4 hay 6 kí số, để ý tại giao diện nhập passcode, phía trên phím số “2” có dòng “passcode options”, tùy chỉnh trong đó.

8. Tính năng điều hướng ứng dụng trên iOS 9

Tính năng này cho phép bạn quay trở lại ứng dụng vừa mới thực hiện, sử dụng trước đó, cho dù 2 ứng dụng không liên quan với nhau, nó cũng giống như bạn truy cập vào các mục bên trong Cài Đặt và cũng có thể quay trở lại trang Cài Đặt chính vậy.
Nút này sẽ bắt đầu bằng chữ “Back to” và kèm theo tên ứng dụng gần nhất, nó nằm ở góc trên bên trái của màn hình ứng dụng.

9. 2 tính năng mới của Mail trên iOS 9

Đánh dấu và phản hồi: tính năng này cho phép người gửi mail có thể thực hiện thêm 1 số thứ như văn bản, chữ kí, có thể xem phóng to,… và cả vẽ vào file đính kèm.
Tính năng này không chỉ thú vị mà đôi lúc nó cũng giúp ích được nhiều thứ cho người gửi và nhận mail.
Ngoài việc thêm những thao tác như trên, bạn có thể lưu lại ngay các file đính kèm trong giao diện mail thông qua iCloud Drive của Apple.

10. Các tính năng bổ sung dành cho tập ảnh và camera trên iOS 9

Apple đã bổ sung khá nhiều thứ quan trọng trên iOS mới này, 1 trong số đó có liên quan đến danh sách thư mục ảnh.
Chức năng đầu tiên là cho phép bạn khả năng chọn nhiều ảnh trong album, thay vì mỗi 1 tấm ảnh bạn chọn phải nhấn vào nó thì giờ đây bạn chỉ nhấn giữ sau đó kéo qua từng file ảnh muốn chọn là được.
Apple hỗ trợ cho bạn ẩn cùng 1 lúc nhiều hình ảnh bằng cách chọn ảnh như trên sau đó nhấn nút ô vuông có hình mũi tên hướng lên ở giữa, sẽ hiện ra 1 nút chức năng có tên Hide.
Kèm theo sự thay đổi bởi chức năng ẩn nhiều tệp ảnh là khả năng show hình ảnh trên iPhone với iOS 9.
Nếu như trước đây, khi nhấp chọn để phóng to 1 bức ảnh bất kì bạn sẽ chỉ có thể thấy tấm ảnh đó, giờ đây Apple đã thêm chi tiết show ảnh và preview  ảnh (tức xem trước ảnh với kích thước nhỏ), bạn có thẽ dễ dàng thấy được những phần ảnh gần kề bức ảnh bạn đang xem mà không phải tốn công gì.
À còn 1 sự thật khá thú vị nữa đấy, Apple đã tạo hẳn 1 thư mục có tên Selfies cho những tín đồ thích tự sướng, sao bạn không thử xem nó như thế nào nhỉ.

11. Cài tiến trên hệ thống bản đồ của iOS trên iOS 9

Apple Maps giờ đây đã được khoác lên mình một bộ áo mới, với những tính năng mới kèm hình ảnh hiển thị có thay đổi.
Bạn có thể cài đặt 1 địa điểm nào đó thành địa điểm yêu thích của bạn trong Apple Maps chỉ với 1 vài thao tác đơn giản như chọn Favorite.
Thêm nữa là hệ thống chỉ đường, giao thông công cộng đã được tăng cường hiệu quả bằng cách chỉ rõ các con đường, những đường thẳng chỉ đường đi, hệ thống xe cộ,..
Tính năng truy cập các địa điểm gần nơi bạn đang đứng cũng được cập nhật, bạn có thể dễ dàng tìm ra có những thứ gì xung quanh bạn.

12. Ứng dụng hoàn toàn mới trên iPhone – iCloud Drive trên iOS 9

Ứng dụng mới này của Apple cho phép thiết bị iOS của bạn có thể truy cập và sử dụng cùng 1 tài liệu trên nó cho dù có đăng nhập ở đâu đi nữa, thật tiện lợi phải không nào.
Trước đây iCloud Drive chỉ có xuất hiện trên máy tính thì iPhone iPad trang bị iOS 9 cũng đã có thể có nó, hãy chia sẻ tài nguyên lên đây để hạn chế tình trạng đầy bộ nhớ nhé.
Chúc các bạn trải nghiệm và cảm nhận sự thú vị mới trên iOS 9,/,

Share on Google Plus

About Bảo Đại

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét: