Du Lịch Bụi Phú Quốc



Có hai cách để đi Du Lịch Bụi Phú Quốc. Một là bạn đi bằng đường hàng không, có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn. Hầu hết các hãng máy bay đều đã bay thẳng đến Phú Quốc. Một số chặng bay thì ghé sân bay Rạch Giá….
Hồ Chí Minh đi máy bay đến Phú Quốc. Mỗi ngày thường có khoảng từ 6 đến 10 chuyến bay.
Giá Khoảng từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng.Hành lý xách tay 7 kg.
Rạch Giá đi máy bay đến Phú Quốc. Các chuyến bay đi Phú Quốc xuất phát từ Rạch Giá lúc 07:30 vào các ngày trong tuần.

Chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc giá khoảng 3.000.000 đến 5.000.000 tùy từng thời điểm.
Vé máy bay đi Phú Quốc cũng có giá rẻ nhưng phải book sớm trước vài tháng, và vé giá rẻ cũng có những điều kiện ràng buộc. Theo quy định hàng không thì các chuyến bay quốc nội hành khách có mặt trước giờ bay 1 tiếng để làm thủ tục.
Và thông thường khi mình đặt khách sạn trước, thì khi mình đến sân bay nhân viên khách sạn sẻ đón mình. Sân bay Phú Quốc nằm gần trung tâm, nếu bạn muốn đi những chỗ khác có thể gọi taxi. Giá tính trên giá đồng hồ.

- Từ sân bay vào đến chợ đêm giá khoảng 120k/chuyến. Hiện nay có 3 hãng taxi. 

- Xe máy: ngay từ sân bay có thể thuê xe số giá 120k/ngày , Xe tay ga 150-180k/ngày rất tiện.  
(không nhớ chính xác giá xe ga lắm, nhưng xe ga khó di chuyển khắp đảo vì sẽ có nhiều đoạn đi ngang rừng, đường khó đi).
Nếu đi bụi, ít hành lý thì thuê 1 chiếc đi suốt mấy ngày ở Phú Quốc.

Ngay sân bay có hợp tác xã tập trung dân địa phương làm xe ôm, hướng dẫn hoặc cho thuê xe.
Mô hình này do chủ tịch huyện đưa ra, Và nhận được sự đánh giá rất cao, đặc biệt là các thành viên xe ôm chỉ đóng góp 10.000đ/ngày và có xe cho thuê thì góp 5.000đ/ngày vào quỹ công đoàn, và quỹ đó là để lo ma chay cưới hỏi, chứ không chia cho sân bay hoặc hợp tác xã.  Nói chung là mình khen hay, nên ủng hộ …

Trong Dương Đông giá xe thuê 150k/ngày (có nơi 120k) cho xe số; 200-300k/ngày cho tay ga.


- Đường bộ xuất phát từ Sài Gòn…..

Đi bằng xe Phương Trang (08) 38333468…. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm nhiều tuyến xe khác.
Bạn đi xe đêm ra Rạch Giá, ngủ trên xe. Trên đường xe đi từ Sài Gòn đi Rạch Giá xe sẽ dừng 2 lần.
Lần 1: Trạm dừng chân khu vực Tiền Giang – trong khoảng thời gian này chúng ta có thể ăn uống, vệ sinh cá nhân (lưu ý khi xuống xe nhớ bản số xe để không bị nhầm nhé).
Lần 2: đến bến phà Vàm Cống (Đồng Tháp) lúc này mọi người xuống xe đi qua phà.
Người đi bộ sẽ qua phà trước và chờ xe qua sau, Nhớ biển số xe để đón khi xe qua phà, tiếp tục khởi hành đến Rạch Giá. Đến nơi khoảng hơn 5h sáng. Và lên xe “ Trung Chuyển” của hãng xe và đi ra bến tàu…
Nếu bạn đi xe khách trong ngày thì nên nghỉ lại một đêm ở Rạch Giá. Giá nhà nghỉ cũng phải chăng không đắt lắm đâu.



Thông thường các chuyến tàu cao tốc sẽ xuất phát đi Phú Quốc 8h sáng và 1h chiều (nếu mọi người không thích ở Rạch Giá chơi thì book vé chuyến 8h sáng đi luôn,
Thời gian tàu chạy từ Rạch Giá đến Phú Quốc mất khoảng 2h30 phút đến 3h tùy thuộc vào tình hình thời tiết, Các bạn có ai mà hay bị say tàu thì ra khu vực phía sau mà ngồi sẽ khỏe hơn so với ngồi phía trước, lúc lên tàu cũng có thể lên phía trên cabin (ở tầng trên) ngồi phía trên có thể ngắm cảnh, ngắm sóng biển tung bọt trắng xóa.
Lúc tàu sắp cặp bến mấy anh nhân viên trên tàu có thông báo bán vé xe đưa khách từ bến tàu Bãi Vòng về trung tâm Thị Trấn Dương Đông, bạn có thể đặt vé, hoặc đi taxi về trung, bến tàu cách trung tâm khoảng 12 – 13 km. Ngoài ra có thể đi xe ôm về, cứ lựa giá mà mặc cả.
Hoặc các bạn có thể thỏa thuận với khách sạn của bạn và họ sẽ đón nếu các bạn đi theo đoàn trên 3 người.

- Khách Sạn Ở Phú Quốc: Bạn tham khảo tại đây và Book Phòng:

- Tham quan ở Phú Quốc:

Vườn tiêu, Bãi sao, ngọc trai, cảng an thới, gành dầu, bãi dài …
Di tích lịch sử Nhà Tù Phú Quốc
Làng chài Hàm Ninh
Vườn tiêu suối Đá
Nhà thùng sản xuất nước mắm
Suối Tranh (vào mùa mưa)
Chùa Hùng Long Tự
Hoặc các bạn có thể thuê tàu để ra khơi, câu mực đêm, hay đi ban ngày để ngắm biển, câu cá, và sẽ được tận hưởng món cầu gai “ hay gọi là nhím biển” rất ngon và ăn luôn trên tàu.


Đặc sản Phú Quốc
Đặc sản ở Phú Quốc phải kể đến Hồ Tiêu và Mắm. Tuy nhiên đến đây bạn cũng được thưởng thức các món ăn Hải Sản rất ngon đó là:
Gỏi cá trích
Gỏi ốc giác
Gỏi cá nhồng
Còi biên mai – Còi là thớ thịt nằm giữa hai vỏ sò , ốc .
Còi chôm chôm
Nhím Biển ( Cầu gai )
Cá mú nướng giấy bạc
Cá mang ếch chiên xù
Ghẹ hàm ninh
Tôm tích
Ốc nhảy lớn
Bào Ngư
Súp nấm tràm – Chỉ có vào mùa mưa.



Khi đi ăn ở các quán ăn bạn nên ăn thử các món trên nha. Về Ăn sáng: nếu bạn ở trong các resort hay hotel bao gồm ăn sáng thì ko phải phiền vấn đề này. Còn bạn là dân du lịch bụi chính hiệu bạn sẽ quan tâm tới việc ăn sáng. Du lịch vùng biển đảo nên ăn sáng chắc mọi người ko ai muốn ăn phở rồi, các món ăn từ hải sản sẽ khiến mọi người quan tâm hơn như một tô bánh canh chả cá hay hủ tiếu mực, cơm ghẹ …

- Một số điểm ăn sáng có thể đến:

Quán ăn Lê Giang – Nằm ngay vòng xoay chợ đêm, quán ăn lê giang là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của những du khách đi theo đoàn.
Quán ăn Quốc Anh – Đồ ăn ở đây được nhiều khách khen ngon. Đường 30/4 Phú quốc , gần khách sạn Thăng Long .
Quán bánh canh chả cá – Là quán ăn bình dân nằm bên lề đường , ngay sát khách sạn thăng long , nếu bạn thích ngồi nhìn cảnh đường phố và thưởng thức hương vị bản địa hãy đến đây là thử.
Nhà hàng Zen – Nhà hàng sang trọng nằm trên đường 30/4, khung cảnh sân vườn mát mẻ, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
Buffet sáng ở Hotel Hương Biển – Bạn có thể gọi đến hotel để đặt xuất ăn sáng Buffet tại nhà hàng này dù bạn ko thuê phòng ở đây.
Nhà hàng Vườn Táo : Đã đến Phú quốc là ko thể bỏ qua món gỏi cá trích và nếu bạn ko thưởng thức món ăn đặc sản này tại Nhà hàng Vườn táo nữa thì coi như chuyến đi Phú quốc của bạn chỉ được một nữa. Cá trích tươi được tái với giấm Sim, ăn kèm với hơi chục loại rau rừng và nước chấm đặc biệt của nhà hàng tự sản xuất, nhắm nháp thêm vài ly rượu Sim rừng. Trước khi ăn gỏi cá trích hãy nhớ bảo các anh phục vụ đọc cho nghe câu thần chú về gỏi cá trích nhé! Nên ở nhà hàng Vườn táo vào ban ngày vì ban đêm ở đây vắng vẻ do nằm xa trung tâm thị trấn.
Nhà hàng Zen: Nhà hàng sang trọng, có khuôn viên sân vườn rộng, có khả năng chứa 500 khách.

Nhà hàng Sông Xanh:  có view ra dòng sông Dương Đông xanh biếc.
Nhà hàng Trùng Dương: Nhà hàng giá cả bình dân.
Nhà hàng Sáng Tươi: Nhà hàng cũ nhất tại Phú Quốc, hầu như không có nâng cấp nào từ lúc khai trương. Hầu như chỉ phục vụ khách đoàn.
Nhà hàng Việt Xưa: Đây chắc là nhà hàng vắng khách nhất tại Phú quốc. Tuy có thiết kế đẹp nhưng giá cả và cung cách phục vụ kém là nhà hàng ko được ưu chuộng.
Nhà hàng Hương Biển – Nhà hàng của khách sạn Hương Biển đây là nơi lý tưởng để ăn ban đêm, nhà hàng nằm trên sân thượng của hotel, có view nhìn ra biển rất ấn tượng
Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Quán ăn bình dân với các món hải sản.
Quán Nghêu Sò Phú Quốc: Quán ăn bình dân với các món hải sản.

Chợ Đêm Dinh Cậu: Món ăn phong phú với nhiều hàng quán nằm sát nhau , cá tôm mực tươi rói nằm kế bên bếp lửa than hồng. Hãy thưởng thức hương vị của biển theo cách của bạn.Ăn ở chợ đêm thì thức ăn ngon và giá rẻ… và hợp vệ sinh cũng như khẩu vị của mình.
Quán Gia Tường: Đây là chổ duy nhất ko bán hải sản ở Phú quốc, món ăn ở đây là đặc sản của rừng Phú quốc. Bạn có nghe qua tên con Càng tôm, càng cuốc? Hãy đến đây để biết nhé!



Bãi sao, là bãi biển cát trắng mịn đẹp nhất của Phú quốc, dịch vụ ở đây tuy khiêm tốn nhưng vấn đáp ứng yêu cầu của du khách. Nhà hàng Sao Beach Club là nhà hàng mới nhất ở Bãi Sao với cách phục vụ chuyên nghiệp và bãi biển trước mặt, bạn có thể thuê võng, thuê ghế nằm bãi biển và Jesky.


Bắc đảo: Nhà hàng Mai Phương, nằm ở bãi biển Vũng bầu, Mai phương còn có hơn 10 phòng bungalows. Nhà hàng Tiếng gió biển (tên cũ nhà hàng Gió biển). Biên Hải Quán: Nằm ở mũi Gành dầu, chủ quán chính là tiên sinh Hai Trang người sản xuất Muối tiêu Dưỡng sinh hay còn gọi Hồng tiêu Phú quốc, bạn có thể mua muối ở đây và thưởng thức hải sản./.

Nguyễn Hoàng



Share on Google Plus

About Bảo Đại

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét: